hat chia hat chia uc CÁCH SỬ DỤNG HẠT CHIA GIẢM CÂN | ton ngo khong | game đại náo thiên cung | game tay du ky online Cơ hội này tặng "dân chả chuyên" đả game tại Việt Nam?
Home » » Cơ hội này tặng "dân chả chuyên" đả game tại Việt Nam?

Cơ hội này tặng "dân chả chuyên" đả game tại Việt Nam?


Trong thời gian qua, làng game Việt đã chứng kiến không ít những dự án game đến từ những game thủ Việt, cũng như những nhóm phát triển game không chuyên tại Việt Nam.




C:\Users\Administrator\Desktop\Vua Thu Thanh\Mobile-Game-Marketing.jpg





Lướt qua những trang diễn đàn, trang tin game, những cái tên nhưĐại Việt Đế Chế, đề án chuyển ngữ nhiều game nhập vai đám xá Nhật Bản nhưFinal Fantasy VIII của một dịch giả kiêm game thủ Việt hay mới đây nhất là dự án game mang tênBFVN Red đã khiến cộng đồng không khỏi thích thú và háo hức trông chờ xem những con người tự mày mò làm game sẽ đem lại chất lượng ra sao.



Thế nhưng, giữa một thị trường học như Việt Nam, thì đâu là lối đi dành cho họ?



Nhìn lại ngành phát triển game Việt



Nhiều người nói rằng, với cua đồng mê, con người sẽ có thể làm thành thử bít tất cả. Thế nhưng có lẽ, cụm từ “tất cả” ở đây thành ra loại trừ game ra. Bởi lẽ, tôi đã từng thấy không ít nhữngdự án làm game của những đâm viên hay những game thủ đầy máu nóng rút cục đều đã bị dẹp vào một góc, mỗi người một nơi với nỗi lo cơm áo gạo tiền gạo chỉ đè nặng hàng phục ngày.




Game Việt và nỗi đau bị thủng lưới trên đích thị sân nhà





Nếu không có dam mê, thì những thứ bạn làm sẽ giống như việc bạn bị bắt ép hoàn thành một công việc mình không thích một tí nào. Điều này gắng nhiên là chính xác. Thế nhưng với game, dam mơ của bạn chẳng thể nào được xếp vào vị trí thứ nhất trong số những điều động kiện cần có để tạo ra một tựa game hay.



Hãy lấy thí dụ một đề án game của những sinh viên sắp ra trường. Họ cua đồng mê luôn tiện loại game, và cùng ngồi với nhau bàn tính kế hoạch tạo ra một tựa game để một mặt thỏa mãn dam mê, mặt khác giới thiệu đến cộng đồng game thủ, và nếu thành công thì họ còn có trạng thái kiếm đồng cân từ việc đó. Tuy nhiên những trở ngại sẽ xuất hiện, chẳng chóng thì chầy.




Mạn đàm về những con người làm game Việt 7





Ngay đến cả những studio game lớn, có bề dày kinh nghiệm hoạt động ngày nay cũng đang phải trầy trật trước những khó khăn và những đổi thay chóng mặt của thị trường game Việt Nam giai đoạn 2013 - 2014 đang diễn ra.



Sự thành công bất thần của Nguyễn Hà Đông nhanh chóng khiến cho các Studio game mobile trước đây nhận ra rằng, nhu cầu áp điệu trí trên telephone khác khá xa máy tính, và đa số game thủ điện thoại cần thứ gì đó dẫn giải trí nhanh gọn, có tính thử thách và đặc biệt là không cần động não quá nhiều. Flappy Bird đặc biệt thành công cũng 1 phần bởi vì lỗi chơi hoàn toàn không cần động não tư duy và đặc biệt là hoàn toàn không có chính yếu truyện.




Mạn đàm về những con người làm game Việt 5





Và như thế là, hàng loạt những game mobile với lối chơi tương tự như Flappy Bird tuần tự được danh thiếp nhà làm game trong nước sinh sản với tốc độ ồ ạt chẳng kém cạnh gì những chiếc xe đua cả.



Lý do là, việc làm game không cốt yếu truyện cắt giảm đi rất nhiều thời kì và công sức của Studio, bớt được công đoạn viết kịch bản là công đoạn đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều. Nhờ đó các nhà phát triển tập kết được thời gian để đầu tư làm ra game nhanh hơn.



Dân không chuyên: Làm game vì đam mê



Đây là một sự thực khó lòng có trạng thái chối bỏ. Và cũng do thế, những game thủ Việt mod hoặc làm game mới hầu hạ hết cũng đồng cân phục vụ cho một nhóm nhỏ cộng đồng ngưỡng mộ một vài tựa game nhất định. Điều này phần nào có chút lệch lạc với những đề án chuyển ngữ như Final Fantasy VIII, một trong những tựa game gắn bó với rất nhiều đời game thủ nước ta.




Game thủ Việt bỏ hơn 4 năm để Việt hóa Final Fantasy VIII





Thế nhưng câu chuyện của Final Fantasy VIII lại là một vấn đề hoàn toàn khác nhưng cũng khá nóng hổi. Lý do là, tất cả những dự án chuyển ngữ như thế này hiện đều chỉ được phân phối một cách miễn phí tổn qua những được link chuyên chở về được game thủ san sẻ cho nhau. Vậy đối với những game thủ với khát vọng làm giàu từ game, họ cần phải làm gì, đặc biệt là giữa một thị trường vốn quá phụ thuộc vào những game crack miễn phí tổn và không bản quyền?



Câu đáp được họ đưa ra là: "Chúng tôi làm game do cua đồng chiêm bao chứ không phải vì tiền". Đây cũng là tư duy nói chung của rất nhiều những game thủ, những người làm game không chuyên khác tại Việt Nam.




BFVNRed - Game bắn súng hấp dẫn vì người Việt tự sản xuất





Thế nhưng khi vòng quay cơm áo gạo tiền gạo tiền bắt đầu trở thành thằn lằn lo, thì những người làm game không chuyên như thế này kiên cố sẽ dang dở những dự án đầy hứa hẹn. Đó cũng là nỗi lo của nhiều game thủ khác khi chờ đón một tựa game bởi vì đích thị những gamer Việt Nam khác thực hiện.



Trong khi đó, không ít những game thủ khác thì tự mày mò tìm hiểu những kiến thức cơ bản để làm game. Tinh thần ham học hỏi, cầu thị của những game thủ này luôn là điều chúng ta cần ngưỡng mộ. Thế nhưng làm game là một chuyện, tạo ra những sản phẩm hợp với thị hiếu lại là khía cạnh hoàn toàn khác, đòi hỏi thời kì nghiên cứu cũng như chừng độ "liều" tương đối để chấp thuận thất liệt một khi sản phẩm không nhận được đánh chớ chi cao từ cộng đồng.



Tạm kết



Trong thời điểm mặc cả ngành phát triển game Việt tuy đã có những bước tiến đổi thay nhưng vẫn chưa hết khó khăn, thì những sự quan tâm để ý dành cho cộng đồng phát triển game không chuyên tại nước ta lại trở nên xu hướng mới.




Game thủ mod Skyrim để xin việc đã thành công 2





Có lẽ sẽ còn rất lâu để Việt Nam có được một modder đạt được thành công bất ngờ như chàng trai trẻ 20 tuổi Alexander Velicky, người chỉ nhờ một bản mod Skyrim đã xin được việc làm tại một trong những studio game lớn nhất thế giới, Bungie. Thế nhưng không có điều gì là không thể.



Hy vọng rằng, một ngày nào đó, khi ngành phát triển game Việt đã thoát khỏi thời kỳ khó khăn, những tựa game dán mác made in Vietnam hầu hạ hết không còn là những món "mỳ ăn liền" không hơn không kém như hiện nay, thì cộng đồng phát triển game không chuyên cũng sẽ có được ngôn ngữ riêng, góp sức mình vào những đề án game lớn của nước nhà.



> Những tựa game bởi dân không chuyên Việt Nam phát triển">>> Những tựa game do dân không chuyên Việt Nam phát triển



0 nhận xét:

Đăng nhận xét