hat chia hat chia uc CÁCH SỬ DỤNG HẠT CHIA GIẢM CÂN | ton ngo khong | game đại náo thiên cung | game tay du ky online Game lậu đang hoành hành nếu như chưa quản ngại thắng thanh tốp thường trực tuyến
Home » » Game lậu đang hoành hành nếu như chưa quản ngại thắng thanh tốp thường trực tuyến

Game lậu đang hoành hành nếu như chưa quản ngại thắng thanh tốp thường trực tuyến


Nhà quản lý vẫn lúng túng trong việc kiểm rà soát các cổng thanh toán, trong khi đó, game thủ đang có xu hướng thanh toán qua các cổng này thay vì sử dụng thẻ cào như trước kia.


Cần chặn lọc game lậu từ mắt xích thanh toán


Theo một đại diện của VTC Intecom, hầu hạ hết các doanh nghiệp game, nhất là phát hànhgame lậu tại thị trường Việt Nam vẫn đang sử dụng các phương thức thanh toán qua thẻ cào trả trước, quy mô quy hàng năm lên tới đầu hàng nghìn tỷ đồng. Trong số các loại thẻ cào được game thủ dùng để thanh toán thì đa phần là thẻ trả trước của danh thiếp nhà mạng như Viettel, VinaPhone, MobiFone,…


Trên thực tế, bên cạnh việc dùng thẻ cào để thanh toán, các game thủ đang có khuynh hướng dùng cổng tính sổ để giao dịch túc trực tuyến. Ông Nguyễn Thế Tân, Phó Tổng Giám đốc VCCorp san sẻ hiện trạng có không ít công ty “ma” phát hành game lậu tại Việt Nam đã đấu nối vào các cổng tính sổ để kinh doanh không phép, đến khi bị cơ quan quản lý phát hiện ra thì mau chóng “biến mất”, gây thiệt hại cho người chơi game và các doanh nghiệp liên quan.


Các doanh nghiệp game như VNG, VCCorp, VTC,… đều cho rằng việc các cơ quan quản lý sớm ứng dụng danh thiếp biện pháp, dụng cụ chặn lọc ở mắt xích thanh toán sẽ là dẫn giải pháp hữu hiệu để ngăn chặn các loại game lậu phát triển tại thị trường Việt Nam.


Game lậu vẫn thu đầu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm tại thị trường học Việt Nam

Game lậu vẫn thu đầu hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm tại thị trường học Việt Nam


Cơ quan quản lý không bắt kịp khuynh hướng phát triển


Tại một hội thảo gần đây bàn về hoạt động quản lý game và Internet, lãnh đạo Cục Phát thanhTruyền hình & Thông tin điện tử, Bộ TT&TT thừa nhận, gần đây game lậu tràn lan trên thị trường mà chưa có áp điệu pháp quản lý hiệu quả. Quan điểm của Bộ TT&TT là để thời hạn chế hiệu quả tình trạng này, cần có quy định điều chỉnh hoạt động của cổng thanh toán (nơi doanh nghiệp nước ngoài thu tiền từ người chơi trong nước) và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (các neo người vị cho thuê máy chủ, tương trợ về mặt kỹ thuật để doanh nghiệp nước ngoài phát hành game lậu ở Việt Nam). Đặc biệt, việc kiểm rà soát được các cổng thanh toán sẽ triệt tiêu được đa số nguồn thu của doanh nghiệp phát hành game lậu. Tuy nhiên, hiện danh thiếp quy định can hệ đến cổng thanh toán vẫn còn đang trong quá đệ trình nghiên cứu, xây dựng.


Bản thân từng đeo đuổi khá lâu việc xin cấp giấy phép cung cấp lao vụ tính sổ trung gian (trong đó có cả hoạt động thanh toán cho các giao thiệp game), cực kì diện VTC Intecom chia sẻ: “Ngân quy hàng Nhà nước đã ban hành nghị định về hoạt động trung gian thanh toán từ cuối năm 2012, chính thị thức có hiệu lực từ tháng 3/2013, nhưng đến nay vẫn chưa có thông tư chỉ dẫn cụ trạng thái về cấp phép dịch vụ cho các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán”.


Trước thực trạng này, danh thiếp doanh nghiệp kinh dinh game cho rằng cơ quan quản lý đã không bắt kịp khuynh hướng phát triển của ngành game. Hiện tại, doanh nghiệp cung cấp lao vụ cổng tính sổ chẳng thể “phanh” một khoản tiền của doanh nghiệp bị nghi là cung cấp game lậu vì chưng chưa có quy định, cơ sở pháp lý cụ trạng thái nào cho việc này.


Quản cổng thanh toán: Bất khả thi?


Ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc VNG cho rằng ngành game đang có xu hướng dịch chuyển sang dùng danh thiếp cổng tính sổ điện tử quốc tế. Ví dụ người sử dụng điện thoạiApple nếu muốn mua vận dụng game sẽ phải kết nối thanh toán quốc tế, hoặc nhiều game thủ sẽ dùng thẻ tính sổ Visa, Master để giao dịch. Với các phương thức thanh toán quốc tế, cơ quan quản lý Nhà nước ở Việt Nam không có nhiều khả năng kiểm rà được bởi chưng hoạt động giao dịch thanh toán phụ thuộc danh thiếp nhà cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế hoạt động ngoài phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Với các cổng thanh toán nội địa, cũng chẳng thể bắt buộc danh thiếp doanh nghiệp cung cấp, vận hành cổng phải biết tường tận từng giao thiệp qua cổng được chi trả cho sản phẩm, dịch vụ game nào vì chưng việc này rất khó. Doanh nghiệp chẳng thể kiểm rà soát 100% hoạt động đi qua hệ thống thanh toán của mình.


Phó Tổng Giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân đề xuất cơ quan quản lý thành ra học hỏi kinh nghiệm của danh thiếp lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng để ứng dụng vào hoạt động quản lý giao thiệp game. Chẳng kì hạn đưa ra nhiều tiêu chí bắt buộc danh thiếp cổng thanh toán phải háp tương ứng để giám sát các giao dịch như nếu phát hiện thấy lưu lượng giao dịch tăng đột biến, chớ chi trị giao dịch phát đâm ra tới 500 triệu đồng/tháng,… thì nhanh chóng cung cấp thông báo cho danh thiếp cơ quan chức năng để lần tìm các dấu tích của game lậu.


Theo ICT News








    AboutLatest Posts

Freeman

Game reviewer atGame4V

Latest posts by Freeman(see all)

  • Game lậu còn hoành hành nếu chưa quản được thanh toán túc trực tuyến - 06/05/2014
  • Hitman Go và Người nhện độc chiếm App Store tuần này - 06/05/2014
  • Đao Kiếm 2 khoe hiệu ứng thời tiết huyền ảo - 06/05/2014
Powered by Starbox

0 nhận xét:

Đăng nhận xét